Phân biệt thẻ MasterCard Credit và Debit

Thẻ MasterCard là cách mọi người gọi các thẻ thanh toán quốc tế (thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, và thẻ trả trước) mang thương hiệu MasterCard. Hiện này rất nhiều người muốn mở thẻ Mastercard để thanh toán nhưng phân vân không biết mở loại nào. Vậy giữa thẻ MasterCard Credit và Debit, khách hàng nên chọn mở thẻ nào?



Thẻ MasterCard Credit là gì?

Thẻ MasterCard Credit là thẻ tín dụng quốc tế mang thương hiệu MasterCard.

Đây loại thẻ bạn có thể sử dụng để thanh toán trước và trả tiền sau. Số tiền mà bạn sử dụng đó được hiểu là khoản tiền bạn vay ngân hàng. Điểm đặc biệt là khoản vay này là bạn không bị tính lãi suất cho đến kỳ hạn phải thanh toán sao kê.

Bạn cần lưu ý là hạn chế chi tiêu vượt hạn mức tín dụng. Nếu bạn chi tiêu vượt quá hạn mức bạn sẽ bị tính lãi suất rất cao phần chênh lệch. Hãy chú ý thanh toán sao kê đúng hạn để tránh các khoản phạt và lãi suất trả chậm.

Thẻ Master Credit là thẻ tín dụng được cấp dựa vào mức lương hằng tháng của bạn hay tài sản bạn đang có. Tùy vào đánh giá mức thu nhập của bạn, bạn sẽ được ngân hàng cấp cho mức theo quy định của ngân hàng.

Thẻ MasterCard Debit là gì?

MasterCard Debit là thẻ ghi nợ quốc tế mang thương hiệu MasterCard. Đây là loại thẻ gắn với tài khoản tiền gửi thanh toán của chủ thẻ.

Hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều có phát hành thẻ ghi nợ MasterCard. Để làm thẻ, bạn chỉ cần đến ngân hàng để yêu cầu phát hành thẻ.

Điều kiện sẽ là bạn phải trên 18 tuổi, có chứng minh thư và điền vào mẫu đơn đăng ký mở thẻ. Thời hạn để nhận thẻ là sau 7 - 10 ngày làm việc (Tùy từng ngân hàng).

Nên sử dụng thẻ MasterCard Credit hay Debit?

Nên dùng thẻ Mastercard Credit hay Debit là tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Hãy dựa trên những phân tích sau đây để đưa ra lựa chọn phù hợp với mình nhất:

- Đối với thẻ Debit MasterCard, thẻ có đầy đủ khả năng thanh toán, rút tiền… Dù không có khả năng chi tiêu vượt số tiền có trong tài khoản nhưng bạn lại không bao giờ lo về các khoản vay vượt quá khả năng chi trả của bản thân. Điều đó có thể giúp bạn kiểm soát tài chính tốt hơn.

- Tuy nhiên, thẻ Debit MasterCard sẽ không được hưởng ưu đãi nhiều bằng thẻ Credit, vì thẻ Credit được ngân hàng phát hành để kích thích mua sắm từ người sở hữu.

Khoản vay này của khách hàng sẽ không bị tính lãi, phụ thu, lãi phạt hoặc nhiều khoản phí khác tùy vào ngân hàng nếu trả trước 45 ngày. Nếu qua thời gian này, khách hàng chưa trả hết số tiền đã vay thì sẽ bị tính lãi và nếu không trả sẽ bị liệt vào danh sách đen CIC.

- Cũng chính vì được chi tiêu trước trả tiền sau mà chủ thẻ Credit MasterCard là thường tiêu dùng vượt quá số thẻ. Đối với những người nghiện mua sắm thì việc sở hữu chiếc thẻ này dễ dẫn đến việc chi tiêu quá tay và quanh năm đi trả nợ lãi.

Hy vọng những gợi ý trên giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn nên dùng thẻ MasterCard Credit hay Debit. Hãy cân nhắc nhu cầu của mình trước khi đăng ký mở thẻ để tránh lãng phí tiền bạc.