Hướng dẫn rút tiền tại cây ATM không cần thẻ ngân hàng BIDV, Techcombank, VietinBank, Eximbank

Bạn có thể dùng thẻ ATM để chuyển tiền, thanh toán hóa đơn cố định như điện nước hoặc cước viễn thông tại cây ATM. Và bạn cũng có thể rút tiền tại ATM mà không cần tới thẻ.  Bốn ngân hàng sử dụng ứng dụng rút tiền mặt tại ATM không cần thẻ nổi trội nhất phải kể đến đó là: BIDV, Techcombank, VietinBank và Eximbank.



Đối với BIDV

Nắm bắt kịp thời xu hướng rút tiền mặt không cần sử dụng thẻ ATM, ngân hàng BIDV cũng đã triển khai dịch vụ thanh toán sử dụng công nghệ QRcode - BIDV Pay+ vào tháng 9/2018. Với dịch vụ mới này, khách hàng có thể thanh toán và đặc biệt là rút tiền không cần thẻ BIDV.

Bước 1: Tải ứng dụng về máy

Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng

Bước 3: Vào giao diện màn hình chính, chọn rút tiền và thẻ mà muốn rút

Bước 4: Nhận mã giao dịch và ra cây ATM BIDV gần nhất để thực hiện thao tác rút tiền

Bước 5: Hoàn thành giao dịch

Đối với Techcombank

Muốn sử dụng dịch vụ rút tiền không cần thẻ Techcombank, bạn cần có tài khoản thanh toán tại ngân hàng Techcombank. Đồng thời đăng ký dịch vụ internet banking hoặc có thể đăng ký thêm Mobile banking nếu dùng trên điện thoại di động. Theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web của Techcombank: TẠI ĐÂY

Bước 2: Ấn vào “Đăng nhập ngân hàng trực tuyến” và đăng nhập vào dịch vụ internet Banking của ngân hàng này.

Bước 3: Chọn mục “chuyển tiền qua thuê bao di động”


Bước 4: Ngân hàng Techcombank sẽ cung cấp cho bạn 1 mã PIN gồm 6 số để bạn ra ATM rút tiền.

Bước 5: Bạn ra cây ATM gần nhất của Techcombank sau đó thực hiện thao tác: Nhấn Enter => chọn ngôn ngữ và nhập mã PIN được cung cấp để rút tiền.

  • Sau khi nhập PIN, bạn gõ số tiền trùng khớp với lệnh giao dịch trước đó. Một mã OTP được gửi về chính số điện thoại muốn rút uyển tiền. Khi thành công thì ATM sẽ nhả tiền mặt ra cho bạn.

Lưu ý: Mã xác thực chỉ có hiệu lực trong vòng 3 ngày. Bạn có thể rút bằng hoặc ít hơn số tiền người thân chuyển cho bạn, và không được phép nhập sai mã số chuyển tiền quá 3 lần. Số tiền rút tối đa tại Techcombank là 30 triệu đồng/ngày.

Đối với VietinBank

Để rút tiền không cần thẻ Vietinbank, bạn cần có tài khoản thanh toán tại ngân hàng VietinBank và khởi tạo lệnh nếu muốn rút tiền thông qua tin nhắn:

  • Soạn tin nhắn CTG RUT số tiền gửi tới 8149, hệ thống sẽ gửi 2 mã giao dịch sau khi ngân hàng xác nhận mật khẩu SMS tài chính của bạn. Dịch vụ này áp dụng cho chủ thẻ ghi nợ E-Partner và phải đăng ký SMS tài chính (có tính năng chuyển tiền, thanh toán hóa đơn).
  • Ấn “Rút tiền không cần thẻ” trên màn hình ATM
  • Nhập mã giao dịch 1.
  • Nhập số tiền.
  • Nhập và giao dịch 2 và rút tiền.

Bạn cũng có thể nhờ người thân chuyển tiền tới SĐT của bạn thông qua Vietinbank IPay, sau đó thực hiện các bước tương tự như rút tiền không cần thẻ tại Techcombank.

Rút tiền bằng vân tay Eximbank

Khách hàng cá nhân có tài khoản thanh toán tại Eximbank có thể rút tiền tại ATM bằng xác thực vân tay:

Đăng ký mã dấu vân tay tại ngân hàng

Có thể đăng ký dịch vụ này tại các điểm giao dịch của Eximbank trên toàn quốc, ngân hàng sẽ miễn phí đăng ký. Tuy nhiên hiện chỉ khoảng 60 ATM ở các tỉnh, TP lớn có hỗ trợ tính năng này.

Sử dụng dấu vân tay tại cây ATM

 

Chỉ cần đưa ngón tay vào chỗ nhận dạng trên máy, kết hợp với mã số vân tay là có thể giao dịch và rút tiền. Tính năng này cũng được áp dụng khi giao dịch tại quầy, theo đó bạn không cần mang theo CMND hay hộ chiếu.

Một cá nhân nên sử dụng đồng thời thẻ ghi nợ (thẻ ATM theo ý hiểu của nhiều người) và thẻ tín dụng. Dùng thẻ ghi nợ để chuyển khoản và rút tiền khi cần, có thể dùng thẻ này để mua hàng nhưng sẽ không tiết kiệm bằng thẻ tín dụng. Chỉ cần đủ 15 tuổi là có thể mở thẻ ghi nợ, tài chính ổn định một chút là có thể mở thẻ tín dụng (Ví dụ thu nhập từ khoảng 3 triệu đồng/tháng hoặc có giấy tờ thế chấp...).