Hưỡng dẫn đổi mật khẩu Agribank. Có thể đổi mật khẩu Agribank online được không?

Thẻ ATM Agribank là một trong những thẻ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Để tăng tính bảo mật, sự an toàn cho tài khoản của khách hàng thì việc đổi mật khẩu ATM Agribank là rất cần thiết. Tuy nhiên còn nhiều khách hàng chưa biết đổi mật khẩu thẻ ATM Agribank như thế nào? Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn đổi mật khẩu Agribank một cách dễ dàng hơn.



Mật khẩu thẻ ATM Agribank hay còn gọi là mã PIN là một mã số dùng để xác nhận người dùng với phía ngân hàng, một công cụ bảo vệ chiếc thẻ ATM của bạn một cách hữu hiệu. Mật khẩu đầu tiên sẽ do ngân hàng Agribank cung cấp ( bao gồm 6 chữ số từ 0-9) cho khách hàng trong phong thư đi kèm với chiếc thẻ bạn nhận tại ngân hàng này. Với những ai mới nhận được thẻ từ ngân hàng sẽ được yêu cầu thực hiện thao tác kích hoạt thẻ tức là đổi mã PIN (mật khẩu) thẻ ATM của mình. Không chỉ những người mới nhận thẻ cần đổi mã PIN mà ngay cả khi đã sử dụng thẻ được một thời gian thì việc đổi mật khẩu ATM Agribank cũng rất cần thiết, nhằm tăng tính bảo mật, sự an toàn cho tài khoản của bạn.

Để đổi mật khẩu thẻ ATM Agribank, khách hàng có thể lựa chọn một trong 2 cách sau đây:

Đổi tại cây ATM

 

Ngoài đến ngân hàng trực tiếp để đổi mật khẩu thẻ ATM thì cách đơn giản, dễ dàng nhất là bạn ra trực tiếp các cây ATM Agribank và thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đưa thẻ ATM vào khe nhận thẻ của máy ATM Agribank theo chiều mũi tên trên thẻ (mũi tên màu trắng ở mặt trên, chính giữa mép thẻ).
  • Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ hiển thị là “Tiếng Anh” hoặc “Tiếng Việt”.
  • Bước 3: Nhập mã PIN thẻ ATM gồm 6 chữ số. Với thao tác đổi lần đầu, mã PIN là dãy số in trên tờ giấy đựng trong phong bì của ngân hàng cung cấp. Với thao tác đổi mã PIN các lần sau, mã PIN là mật khẩu cũ bạn đang sử dụng.
  • Bước 4: Lựa chọn giao dịch “Đổi PIN và vấn tin tài khoản” trên giao diện màn hình -> Tiếp tục chọn “Đổi PIN”.
  • Bước 5: Nhập mã PIN hiện tại (mã PIN cũ) nhấn “Enter”, nếu nhập sai nhấn “Clear” để nhập lại.
  • Bước 6: Tiến hành nhập mã PIN mới 2 lần (mã PIN mới không trùng với mã PIN cũ).
  • Bước 7: Hệ thống sẽ báo “Đổi PIN thành công. Quý khách có muốn thực hiện giao dịch khác?”. Bạn lựa chọn “” để tiếp tục giao dịch hoặc “Không” để kết thúc giao dịch.

Đổi trực tiếp tại Ngân hàng Agribank

Khách hàng có thể đến các chi nhánh/phòng giao dịch Agribank gần nhất để yêu cầu hỗ trợ thay đổi mật khẩu. 

Khi đến ngân hàng làm thủ tục đổi mật khẩu, bạn cần mang theo giấy tờ cá nhân (CMT), và thẻ ATM Agribank đang sử dụng, đến ngân hàng để được nhân viên ngân hàng hỗ trợ.

Có thể đổi đổi mật khẩu Agribank online được không?

Rất nhiều khách hàng thắc mắc liệu có đổi được mật khẩu thẻ ATM Agribank online? Tuy nhiên Agribank chưa có hỗ trợ việc đổi mật khẩu thẻ online.

Theo đó, Agribank hiện chưa có dịch vụ đổi mật khẩu thẻ ATM online qua điện thoại hay tin nhắn SMS. Muốn đổi mật khẩu, khách hàng chỉ có thể ra cây ATM Agibank hoặc đến trực tiếp ngân hàng để đổi mật khẩu thẻ.

Những lưu ý khi đổi mật khẩu ATM Agribank:

  • Khi đổi mật khẩu xong hãy ghi nhớ mât khẩu mới của mình để đảm bảo không bị quên.
  • Bạn nên lựa chọn đến các ATM Agribank sát với ngân hàng để đảm bảo an toàn tránh các cây ATM vắng vẻ.
  • Không để mật khẩu dễ như 000000 , 222222, hoặc 123456…
  • Nên đổi mật khẩu thường xuyên để đảm bảo an toàn cho tài khoản ngân hàng của bạn.