Hướng dẫn cách mở tài khoản Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (gọi tắt là Agribank) là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam. Agribank chưa hỗ trợ đăng ký mở tài khoản online, vì vậy khách hàng bắt buộc phải đến các chi nhánh, văn phòng giao dịch của ngân hàng để mở tài khoản.



Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (tên giao dịch quốc tế là Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development - VBARD, viết tắt Agribank) là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam tính theo tổng khối lượng tài sản, thuộc loại doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt. Theo báo cáo của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) năm 2007, Agribank cũng là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Là một ngân hàng lớn thế nên nhu cầu sử dụng dịch vụ tại Agribank là rất lớn. Dưới đây là cách đăng kí mở tài khoản ngân hàng Agribank.

Điều kiện mở tài khoản Agribank

Tài khoản cá nhân: Đối tượng áp dụng phải đủ 15 tuổi có khả năng chịu trách nhiệm dân sự.

Tài khoản doanh nghiệp: Điều kiện phải được thành lập đúng quy định, yêu cầu có giấy kinh doanh hoặc quyết định thành lập. Kèm theo là giấy tờ CMND của người đại diện và giấy ủy quyền sử dụng tài khoản.

Hướng dẫn mở tài khoản Agribank

Hiện tại, ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank chưa hỗ trợ đăng ký online (đăng ký trực tuyến). Vì vậy muốn làm thẻ atm agribank, khách hàng bắt buộc phải đến các chi nhánh, văn phòng giao dịch của ngân hàng agribank để thực hiện mở thẻ.

Bước 1: Đến quầy giao dịch để yêu cầu mở tài khoản

Bước 2: Nhân viên giao dịch tiếp nhận yêu cầu

  • Phát đơn yêu cầu đăng ký tài khoản Agribank cho khách hàng, khách hàng điền đầy đủ các thông tin cá nhân và nộp lại cho nhân viên giao dịch
  • Kiểm tra thông tin cá nhân trên phiếu với các giấy tờ tùy thân bản gốc/bản sao (có công chứng)

Bước 3: Thông báo hợp lệ/không hợp lệ

  • Hợp lệ: Nhân viên ngân hàng sẽ mở tài khoản cho khách hàng.
  • Không hợp lệ: Trong vòng 2-3 ngày, khách hàng cần bổ sung thông tin và giấy tờ theo quy định.

Bước 5: Hoàn tất quá trình mở tài khoản

Lưu ý:

  • Người dùng được mở tài khoản miễn phí, áp dụng đối với cả mở tài khoản tiền gửi bằng tiền VND hoặc ngoại tệ. Số dư tiền gửi tối thiểu khi mở tài khoản là 50.000 VND
  • Nếu là doanh nghiệp thì bạn cần dùng mẫu đăng ký “Hợp đồng sử dụng thẻ ghi nợ”.

Mất bao lâu lấy được thẻ ATM Agribank?

Tài khoản sau khi mở bạn có thể sử dụng ngay còn đối với thẻ atm sau khi đăng kí mở thẻ ngân hàng sẽ cung cấp cho bạn giấy hẹn. Đến thời gian hẹn (thường sẽ là sau khi đăng kí mở tài khoản 2 tuần), bạn mang theo giấy hẹn hoặc CMND đến lại thẻ sau đó kích hoạt và sử dụng.